Điều kiện nào được dự thi HSA 2026

Cập nhật lúc: 00:01 23-07-2024 Mục tin: Thi đánh giá năng lực 2026


Theo quy thi ĐGNL HSA hiện tại thì thí sinh muốn dự thi đánh giá năng lực cần đáp ứng quy định trong quy chế tuyển sinh của kì thi với một trong các điều kiện sau mới được dự thi.

Với sự dịch chuyển của chương trình THPT mới kéo theo sự thay đổi trong việc thi tốt nghiệp và xét tuyển vào Đại học 2026. Và ngay từ bây giờ nhiều học sinh, phụ huynh 2k8 đã chủ động tìm kiếm thông tin về kì thi ĐGNL 2026. Dưới đây là quy chế theo hiện hành chúng ta cần biết để sẵn sàng cho kì thi quan trọng sắp tới.

Theo Quy chế thi, bạn hoàn toàn được đăng ký thi HSA nếu không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý kết quả bài thi HSA có thể sử dụng trong 02 năm kể từ ngày dự thi. Tuy nhiên học sinh cần đọc đề án tuyển sinh của các trường Đại học năm 2026 để biết trường đại học dự kiến xét tuyển xem họ có dùng kết quả HSA các năm trước đó để tuyển sinh hay không?

Cũng theo quy chế tính tới thời điểm hiện tại, học sinh tốt nghiệp THPT trong 03 năm tính đến thời điểm hiện tại (ví dụ năm 2026 sẽ cho phép thí sinh tốt nghiệp từ năm 2024, 2025 và 2026) được phép đăng ký thi HSA 2026

Các trường hợp khác phải liên hệ trực tiếp với Hội đồng thi HSA để nhận được hỗ trợ và phải thực hiện theo hướng dẫn cam kết theo yêu cầu.

Chúng ta cùng tham khảo quy chế hiện tại trong khi chờ quy định năm 2026 (nếu có sự thay đổi)

Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN sẽ cấp mã số và hướng dẫn thí sinh đăng ký qua email. Thí sinh dự thi tuân thủ nghiêm túc các điều khoản của Quy chế thi, Thỏa thuận đăng ký và Đơn đăng ký.

Theo Thống kê số lượng thí sinh các tỉnh thành dự thi năm hiện tại, ngoại trừ Hà Nội thì Nam Định là tỉnh có số thí sinh đăng ký nhiều nhất, kế đó lần lượt là Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Dương, Nghệ An, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang… Tổng số lượt đăng ký năm hiện tại là 104.575 trong đó 96,2% đến dự thi; 21 thí sinh bị kỷ luật do vi phạm Quy chế.


2K8.vn